รีวิว “เกาะล้าน” แบบบ้าๆ บอๆ | KOH LARN

เที่ยว เกาะล้าน ครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้  รู้แต่ทุกครั้งที่ไป ส่วนใหญ่เป็นทริปแบบฉุกละหุกทุกที อยู่ๆ นึกอยากไปก็ขับรถไปเลย  แบบไปวันนี้กลับพรุ่งนี้

บ้าบอ จะรีบทำไม?
จะรีบไปไหน?
ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน…

ก็นั้นแหละ ดีแล้วที่รีบไป  เพราะเป็นทริปกับเพื่อนล่าสุด ล่าสุดนี่คือเมื่อ 5 เดือนที่แล้วนะ (มีนา) แม่งโคตรนานสำหรับคนที่เคยเที่ยวทุกเดือนอย่างเรา หลังจากนั้นเกาะก็ปิดเลย 555 แต่ในวันนี้ เกาะล้านไปเที่ยวได้แล้วเด้อออ อะไรเที่ยวได้ ให้เที่ยวตุนไว้ก่อน ปฏิบัติตามมาตรการเข้าเกาะให้ดี เดี๋ยวโดนปิดอีก

มาๆ เราเขียนรีวิวเกาะล้านรอบที่แล้ว แบบบ้าๆบอๆ ให้อ่านเล่นกัน

*รีวิวการไปเกาะล้านที่ไม่ถึงเกาะล้านซักที 555
*ที่พักราคาถูก ห้องเดียวอัดกัน 7 คน คือกุจองไม่ทันแหละ
*ประสบการณ์บินพารามอเตอร์ครั้งแรก
*ไม่ได้เอากล้องไป ใช้แต่กล้องโทรศัพท์
*ทริปนี้ไม่เน้นรูปสวย
*ไม่มีรูปเจ้าหญิงกระโปรงบาน
ร้านกลมกล่อม เกาะล้าน หน้าปก

การเดินทางข้ามไปเกาะล้าน

ขับรถไปถึงท่าเรือเกาะล้าน แหลมบาลีฮาย ตอนบ่ายๆ

สำหรับการนั่งเรือไปเกาะล้าน เรามีช้อยให้เลือก ว่าจะไปเกาะล้านด้วยเรือช้า หรือเรือเร็ว

• เรือช้า Ferry (คนละ 30 บาท) ใช้เวลา 30 นาที ออกเป็นรอบๆ ทุก 2 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 7 โมง รอบสุดท้าย 18.30 น.
  • เรือเร็ว Speed Boat (คนละ 150 บาท) ใช้เวลา 15 นาทีถึง คนขายจะบอกเราว่าซื้อแล้วเรือออกเลย ไม่ต้องรอนาน

เราก็โดนคนขาย Speedboat พูดหว่านล้อมจนตัดสินใจซื้อตั๋ว กะว่าใช้เงินแก้ปัญหา จะได้รีบถึงเกาะซักที ซึ่งความเป็นจริงคือ เมื่อเราซื้อตั๋วแล้ว ต้องนั่งรอ นอนรอ กรุ๊ปอื่นมาจอยเรือด้วย ขนาดว่ากรุ๊ปเรามี 4 คนละนะ รอคนขายไปหว่านล้อมคนอื่นๆ กว่าจะรอคนอื่นๆตัดสินใจไปไม่ไปอีก โว้ยย นานชิบหาย นี่ยังไม่นับความพังของเรือสปีดโบ้ทนะ

แกร เอาจริงๆถ้าเราวางแผนให้มาถึงแล้วได้นั่ง Ferry ละออกเลย ก็คงไปถึงเกาะนานแล้วอะ  (บ่นๆ)

Location ท่าเรือแหลมบาลีฮาย
Location ฝากรถในซอยนี้ วันละ 50
ท่าเรือ แหลมบาลีฮาย ไปเกาะล้าน

ปฏิบัติตามมาตราการเข้าเกาะล้านหน่อย  ใส่แมส วัดอุณหภูมิ โหลด App สแกนไทยชนะ

SPEED BOAT

เอาหละ ได้เวลาขึ้นสปีดโบ้ท คนขายตั๋วบอกให้ไปรอที่โป๊ะหนึ่ง ละโป๊ะมันไม่มีร่มไง แดดก็แรง ก็เลยพากันลงไปรอตรงใต้บรรไดโป๊ะ รอนานจนเห็นเรือ Ferry ออกไปแล้ว แต่เรือเร็วกูยังไม่มารับอีกอะ

แกรร สรุปคนขับเรือไม่เห็นพวกเรา นึกว่าลูกค้าหาย 5555555

อะ ที่นี่ก็ได้ขึ้นเรือซักที ขึ้นเรือปุ๊ปปั๊ปด้วยความดีใจ จุดหมายปลายทางเกาะล้านใกล้เข้ามาแล้ว พี่เรือสตาร์ทรถ ขับช้าๆ เข้าไปจอดที่ชายฝั่ง

ฝั่งพัทยานะ
ไม่ใช่ฝั่งเกาะล้าน!!!
5555

พี่เรือบอก ขอพักเติมน้ำมันก่อน 55555 มันคือความซวยกุแหละที่ต้องมาเจออะไรอย่างงี้ โอ้ยยยยย โว้ยยยยยยย อยากโวยวาย เมื่อไหร่กุจะถึงเกาะวะคะ Speedboat ทำไมมันไม่ Speed เหมือนชื่อเลย

อะ ทีนี่เรือก็ออกจริงๆซักที  อาจจะไม่ดีใจที่เรือออกเท่าไหร่แล้ว เพราะกลัวดีใจเก้อแบบตอนแรก แล้วจะผิดหวัง 555

พี่คนขับเรือคนนี้ขับซิ่งดี  เริ่มสมกับเป็นสปีดโบ้ทมากขึ้นละ  ต้องให้คะแนนเค้าหน่อยล่ะ ทำดีก็ชมไป

speedboat to koh Larn

ไอ้ความซิ่งมันก็ดีในตอนแรกๆ แหละ  ถ้าคลื่นลมทะเลมันเป็นปกติตลอดทางอะนะ แต่มาถึงจุดนึงที่คลื่นใหญ่ขึ้น แรงขึ้น  จุดหมายมีไว้พุ่งชน ตั๊บๆทุกลูกคลื่น มดลูกสั่นสะเทือน ก้นไม่ติดเบาะ กระเป๋าก็ต้องเอามาหนีบไว้ เดี๋ยวเด้งออกจากเรือ สายตากุเริ่มมองหาชูชีพมากอดไว้ให้อุ่นใจ

ไม่มี!!!!
เหี้ยละ ไม่มีชูชีพบนเรือลำนี้!!!
มึงงง เป็นไปได้ไง?!?!?

กุตายแน่ กุตายแน่ๆ ในใจตอนนั้นคิด  แต่ไม่กล้าพูดออกมา เดี๋ยวเพื่อนกลัว ได้แค่ภาวนาอยู่ในใจ  และรอให้ผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปให้เร็วที่สุด  ด้วยการบอกพี่คนขับเรือว่า

“เร็วๆเลยพี่ เอาอีกๆ ”

กุไม่นั่งละค่ะตอนนี้ ยืนเซิร์ฟไปกับเรือนั่นแหละ คลื่นสาดเข้าเรือจนเปียกปอนไปหมดทุกคน สภาพพพพ….

*ถ้านั่ง Ferry จะไม่สะเทือนคลื่นขนาดนี้ เพราะเป็นเรือใหญ่ คราวหน้าคิดว่าคงไม่เอาแล้ว Speedboat ค่ะ
speedboat to koh Larn
สังเกตความเอนของเรือและคนดิ

นี่คือสภาพตอนลงจากเรือ  ฉันรอดแล้ว ต้องขอบคุณใครดี พระเจ้า หรือ คนขับเรือ คนอ่านคงบ่น  เล่ามา 7 ภาพแล้ว ยังไม่ได้เที่ยวเกาะล้านอีก 5555

นี่ไง มาถึงแล้ว  เกาะล้าน  มีรถไข่ก๊องจากที่พักที่จองไว้มารับจากท่าเรือ การเดินทางในเกาะล้าน  ถ้าไม่ขับรถมอไซด์ก็มีไข่ก๊องนี่แหละ  จะเป็นเพื่อนเธอเอง… จดเบอร์ไว้เลย

รีวิวที่พักเกาะล้าน

เกาะล้านอะ เป็นเกาะเล็กๆ มีที่พักจำกัด  ถ้ามาเที่ยวช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ แล้วยังไม่มีที่พักก่อนนั่งเรือมาก็ไม่แนะนำค่ะ ถึงมีเงินเยอะ ถ้าไม่แพลนมา ก็ไม่ช่วยนะจังหวะนี้ เพราะที่พักก็จะเต็มหมด อาจต้องนั่งเรือกลับไปนอนฝั่งพัทยา มันเสียเวลา

เราเองก็เพิ่งจองก่อนมาถึงไม่นาน แถมมาเที่ยวในช่วงวันหยุดอีก  แต่ถือว่าเรายังโชคดี เจอบ้านพักตา-ยายใจดี ให้ที่พักพิงสำหรับคืนนี้ ความบ้าๆบอๆ อยู่ง่าย กินง่าย นอนไหนก็ได้ อย่างแก๊งพวกเรา  มาฟลุคได้ที่พักที่มีห้องน้ำส่วนตัว มีแอร์ พัดลม ทีวี ตู้เย็น เท่านี้ก็หรูแล้ว 5555

บ้านพักตายายใจดี เกาะล้าน
Location : https://goo.gl/maps/KudH5iPc3Lferxtk9
ด้านหน้าที่พักมีบาร์ ดนตรีสดด้วยเด้อ  ไม่ต้องออกไปเมาที่ไหนไกล  นอนอยู่ในห้องยังฟังเพลงได้เลย

บรรยากาศหน้าห้องพักสวยงามตามราคา  มี Sea View นะ แต่ต้องขับรถออกไปหาเอง เอ้าาา

จะบรรยายอะไรเยอะจัง นี่ยังไม่พาออกไปเที่ยวเกาะล้านอีกหรอ 5555

อะ ใกล้ละๆ ขอมอไซด์ก่อน ความดีงามของบ้านพักตายายใจดีคือแกแถมมอไซด์ฟรี ไม่ต้องออกไปเช่า แต่ต้องเติมน้ำมันให้ยายด้วย ไปค่ะ

แว๊นเข้าดาวทาวน์กะจะมาถ่ายรูปกับร้านชิคๆ  ร้านปิดเด้อ ละก็เพิ่งจะนึกได้มั้ง ว่าเรากำลังอยู่บนเกาะ และเมิงควรไปเห็นทะเล เห็นชายหาดก่อน อะไปจ้า ไปๆๆ

หาดแสม

ก็เลยแว๊นไปทะเล ไปดูพระอาทิตย์ตกดิน เค้าว่าพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดอยู่ที่หาดแสม อ่านว่า สะ-แหม๋ ผ่านมาหลายรูปแล้วเพิ่งได้เห็นทะเล 5555

หาดแสม เกาะล้าน
Location : https://goo.gl/maps/U5Uq16bWj9CfJfGP9

กะจะถ่ายพระอาทิตย์ตกดิน อ้าววว วันนี้ไม่มีพระอาทิตย์  นางหายไปกับก้อนเมฆเลย ทะเลวันนี้เลยซึมๆ เหงาๆ หน่อย

หาดนี้มีร้านนั่งชิลเพียบ เลือกเอาได้เลย พวกเราเลยเลือกร้านที่คิ้วที่สุด สีชมพู๊ ชมพู เพราะทริปนี้ทรหดมาพอแล้ว

ร้าน แสมชมพู
Location : https://goo.gl/maps/3ML6JrRBcKqdoABn9

ต่อด้วยร้านคิ้วๆ อีกร้าน ตกแต่งสไตล์คอมมิค ถ่ายยังไงก็เหมือนอยู่ในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น

ร้าน Sea you again Cafe House
Location : https://g.page/seayouagaincafe?share

กินเค้กๆๆๆ
ถ่ายรูปๆๆๆ
จบ.

แต่ก็ยังรู้สึกขาดอะไรไปซักอย่าง

เดินออกมาหน้าคาเฟ่ มีร้านหมูกระทะอยู่ไม่ไกล  ก็เลยเดินไปเช็คอิน ตามคติของตัวเองที่ว่า  อยากสะสมร้านหมูกระทะทั่วประเทศไทย 55555 แกรรร อร่อยยย เหมือนเจอสิ่งที่ขาดหาย มันเข้ามาเติมเต็ม…

ช่องว่างในกะเพาะฉัน ฮี่ๆ ฉันแค่หิวนี่เอง ไอเลิฟหมูกระทะ

Location : https://goo.gl/maps/R6bfGc2NT2QYLtBJ6

กลมกล่อม เกาะล้าน

โอเคฮะ ค่ำคืนนี้ จะไปจบที่ไหนไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ที่นี่ “กลมกล่อม เกาะล้าน“ คาเฟ่กลางเกาะ มีเครื่องดื่มเย็นๆ  ดนตรีสดเพราะๆ โต๊ะพูล  ตกแต่งฟิลชาวเกาะแบบที่ฉันรัก  และเคยมาเดตกับแฟนเก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เจ้าของร้านยังจำกันได้ถึงทุกวันนี้

Klom Klom Koh Larn
Location : https://goo.gl/maps/t6drde6eciH2y3rE6

ทุกคนหยุดเล่นมือถือก่อน ละเอามาวางโต๊ะ ของใคร Noti ขึ้นก่อน หมดแก้ว

ตอนแรกๆ ยังสภาพโอเค  ตอนหลังๆ มีคลิป 5555 จบคืนนี้ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

เกาะล้าน วันที่ 2

สำหรับวันนี้พวกเรามีโปรแกรมไปบินพารามอเตอร์ ชมวิวเหนือเกาะล้าน ไปปลดปล่อยพลังอดีลนาลีนซักหน่อย

พารามอเตอร์ก็คือการบินร่อนร่ม  โดยมีมอเตอร์พัดลมใหญ่ๆ อยู่ข้างหลัง  ช่วยให้เราบินและเคลื่อนไหวอย่างอิสระบนฟากฟ้า

ว๊าววว วันนี้ฉันจะบินได้  ขอทำท่าบินทีนึง

แต่หน้าตาดูป๊อดมากนะ 5555

แบบนี้คือพาราไกลดิ้ง คือการบินแบบไม่มีมอเตอร์ บินได้โดยใช้วิธีคำนวนแรงลม สังเกตมั้ย มันไม่มีมอเตอร์อะแก บังคับโดยตัวเปล่าๆกับร่มเลย เสียววว แต่จริงๆเราชอบแบบ Paragliding มากกว่า ดูชิลกว่า ไม่ต้องแบกอะไรเยอะแยะ น่าจะใกล้เคียงกับการบินได้จริงๆ แหละ

ถ้าเปรียบกับกีฬาทางน้ำ Paramotor ก็คงจะคล้ายกับ Scuba Diving  ส่วน Paragliding คงคล้ายกับ  Freediving  มั้ง

อะต่อๆ

ที่เราจะเล่นวันนี้คือ พารามอเตอร์ มีนักบินบังคับมอเตอร์บินอยู่ข้างหลัง  หน้าที่ของเรามีแค่ นั่งอากาศและชมวิว ข้างหน้านักบิน แบบนี้ นี่ให้เพื่อนบินก่อน แค่ดูมัน Take off ก็ขาสั่นแทนแล้วเมิงงงง

ถึงตาเราบ้างละ  ไม่พร้อมก็ต้องพร้อมแหละ ถ่ายรูปแบบทำหน้าตาคูลๆ เหมือนคนกล้า เอาไว้อวดในเฟสบุค  หารู้ไม่ว่าขาสั่นดิ๊กๆเลย 5555

*บินพารามอเตอร์เกาะล้าน ติดต่อจองก่อนมาได้ที่ไลน์ @gotravel

ขาสั่นชิบหาย  ร้องไห้หาแม่แป๊ปปปป

จะบินละ เมิงงงง กรี๊ดๆๆๆ

และแล้วขาฉันก็ค่อยๆลอยขึ้นจากพื้นทราย

เป็นโมเม้นที่ โอ้โหหววววววววววว อธิบายยาก อย่างเสียวว ตอนขาขึ้น ครูต้องส่ายไปทางซ้ายที ทางขวาที ให้ร่มมันกินลม จะได้ลอยขึ้นไปสูงขึ้นๆ

โอ้โหหหห สวยมากเลยเว้ยยยยแกร สายทะเลต้องไม่พลาด บอกเลย เราจะได้ชมวิวทะเลมุมท้อป เห็นได้ทั้งเกาะแบบไม่ต้องขับรถไปแต่ละหาดเอง  น้ำทะเลสีฟ้า ตัดกับผาหน้ายักษ์ที่ถ้าปีนขึ้นมาเองคงเมื่อยมากๆ แต่ฉันบินมาจ้า …

บินพารามอเตอร์ เกาะล้าน

อะบินเคียงคู่ไปกับเพื่อนหน่อย

พารามอเตอร์ เกาะล้าน

นี่ผาหน้ายักษ์มุมสูง

มองเห็นหาดนวลที่มุมด้านซ้ายภาพ มีซากเรือจมด้วย นี่เหมือนเราได้เที่ยวทั้งเกาะโดยไม่ต้องแว็นมอไซด์ไปอะ

หลังจากเพลิดเพลินได้ไม่นาน เริ่มรู้สึกมือสั่นๆ หน้ามืดๆ เวียนหัว ถ่ายรูปไม่ไหวแล้ว เบลอไปหมด (ตามภาพ) แต่ก็ยังไม่อยากกลับ ยังไปไม่สุดเกาะเลย ก็เลยบอกนักบินว่า

“พี่ๆ หนูจะอ้วก”
พี่นักบินบอก “ก้มลึกๆ ก้มลึกๆ”

ตอนแรกงง ว่าพูดภาษาอะไรวะ ฟังไม่รู้เรื่อง เสียงพัดลมมอเตอร์ก็ดัง นึกว่าจะรีบพากลับ ป่าวจ้า 555 อ๋อ พี่บอกให้ก้มหน้าลงลึกๆ งั้นก็แปลว่าอ้วกได้อยู่ใช่มั้ย  ละฉันก็อ้วกออกมาเลย   โถวววว ต้นอ้อออ

ประสบการณ์อ้วกลอยฟ้าครั้งแรกในชีวิตได้เกิดขึ้นแล้ววว 555555 (ยังจะภูมิใจอีก)

ความพลาดคือ แม่งก้มไม่ลึกไง

เลอะเทอะ เลอะขา เลอะเป๋า โดนตัวเองทั้งนั้น 55555 ยังดีที่ไม่ได้อ้วกไปใส่นักบิน ไม่งั้นคงจะรู้สึกผิดมาก หนูขอโทษษษษ ที่อ้วกนี่ก็ไม่รู้ว่าเมาลม หรือแฮงค์กันแน่ แง๊ แต่พออ้วกออกแล้วก็หายมึนหัวขึ้นนะ

นักบินพาบินไปจนสุดเกาะ แล้วก็กลับมาที่หาดแสมดังเดิม แลนดิ้งลงชายหาด อย่างสวยงาม  แล้ววิ่งไปอ้วกในห้องน้ำต่อ 55555

พารามอเตอร์ เกาะล้าน

จบเรื่องพังๆของวันนี้  แต่ยอมรับว่าบนฟ้านั้นสวยจริงๆ  เอาไปเลย 10 คะแนน แนะนำว่าถ้าบินตอนช่วงสายๆ จะได้ภาพน้ำทะเลสีฟ้าใสๆ แบบเรา ถ้าบินช่วงเย็นๆ หรือเช้าๆ มันจะไม่ร้อนมาก  ได้ภาพพระอาทิตย์ตก/ขึ้น แต่น้ำทะเลจะเทาๆหน่อย

บินเสร็จก็สั่งอะไรมากินริมหาดแสมนั่นเลย

หาดแสม

บ่ายๆ ก็ไปเช็คเอ้าท์ออกจากบ้านตายาย ไปจิบกาแฟ ก่อนนั่งเรือกลับฝั่ง ที่ร้านเดิม กลมกล่อมเกาะล้าน กลางคืนเป็นบาร์ ตอนกลางวันเป็นร้านกาแฟ

Klom Klom Koh Larn
Facebook : https://facebook.com/กลมกล่อมเกาะล้าน-Klom-Klom-Kohlarn-292986954073711

กลมกล่อม บาร์ เกาะล้าน

ที่เราชอบร้านนี้เพราะตกแต่งสไตล์ชาวเกาะ มีการนำขยะที่เก็บได้จากชายหาดมาแปรรูปเป็นงานศิลปะ ตกแต่งร้าน เท่ชะมัด

ร้านกลมกล่อม เกาะล้าน

ทีมงานเดิม กลางคืนชงเหล้า กลางวันชงกาแฟ

ไม่มีใครเจอแต่เรื่องซวยตลอด
และไม่มีใครเจอแต่เรื่องดีๆตลอดเหมือนกัน
ซวยบ้าง สมหวังบ้าง
ผสมๆกันไป กลายเป็นเรา
เพราะชีวิตต้องกลมกล่อม

ร้านกลมกล่อม เกาะล้าน
แก๊งรอรถสองแถวมารับไปท่าเรือ

บ๊ายบาย เกาะล้าน เดี๋ยวมาอีกแน่ๆ
ถ้าเพื่อนชวน

ขากลับพวกเราเลือกเรือช้าแทนละ เพราะเข็ด Speedboat ตอนขามา เรือช้าเค้าบอกว่าใช้เวลาแค่ 30 นาที ในราคาแค่ 30 บาท

แต่
แแต่
แแแแต่
เรือดับ

เรือมาเสียตอนไหนไม่เสีย  มาเสียรอบกุนั่งเนี่ยยย  เป็นอะรายยย มันเป็นอัลรัยยยย!!! วิ่งมาทั้งวันไม่เสียล่ะ  55555

คือเรือเราดับกลางทะเล จอดโต้คลื่นจนเวียนหัว จะอ้วกอีกรอบ รอเรืออีกลำมาลากกลับฝั่ง  ค่ะ ขาไปก็ซวย ขากลับก็ซวยซวยจนหยดสุดท้ายจริงๆ คงจะเป็นอย่างที่เคยว่าไว้

“ชีวิตที่ราบรื่น มักไม่มีเรื่องเล่า” (มั้ง)

ไปจริงๆ ละ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่อยู่ในความซวยครั้งนี้
สนุกมาก

ยืมคำพูดอิไม Palapilii หน่อยนะ
“แล้วเจอกันระหว่างทาง”

*ต้นอ้อ | highondreams :}
*Palapilii Thailand
*แดกเหล้าเรียกกุด้วย
*Rinrada.x

Hello

TEST 1

FOLLOW ME

More Stories
Norden Glamping ที่พักสวยริมลำธาร ท่ามกลางธรรมชาติ บ้านแม่ลาย จ.เชียงใหม่