พาทัวร์ “เขาหน้ายักษ์” จังหวัดพังงา | THE GIANT CLIFF – PHANGNGA

มาพังงาก็หลายรอบแล้ว ก็ไปพังงาอีกจะเป็นไร แต่ครั้งนี้จะพิเศษกว่าครั้งไหนๆ  เพราะจะไปสถานที่ UNSEEN PHANG-NGA  (มันจะไม่ Unseen ก็ตอนเอามาโพสนี่แหละ 555)

unseen ที่ว่าคือ เขาหน้ายักษ์ หรือ THE GIANT CLIFF อยู่ในอุทธยานแห่งชาติท้ายเหมือง-เขาลำปี ในที่ที่เดียว มีทั้งหน้าผา ทะเล ป่าเสม็ด และทุ่งหญ้าสะวันน่า จากอุทธยานต้องเดินทางเข้าไปต่ออีกกว่า 15 กิโล ด้วยรถโฟร์วีล เพราะมันเป็นทางลูกรัง บางตอนก็เป็นทางทรายละเอียด แต่เราก็มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นคือ นั่งเรือมาจากเขาหลักค่ะ

จริงๆการเดินทางมาเขาหลัก จากกรุงเทพ ง่ายที่สุดคือ นั่งเครื่องบินมาลงสนามบินภูเก็ต จากนั้น ถ้ารักสบายหน่อยก็ต่อ TAXI ไปเขาหลักเลย หรือสายชิลไม่รีบร้อน ก็นั่ง Airport Bus  มาลงถนนเทพกระษัตรี แล้วรอโบกรถบัสไปก็ได้ เราไปมาหลายรอบแล้ว วิธีนี้ประหยัดสุด แต่ถ้ามากันหลายคนเวิคที่สุดคือเช่ารถจากสนามบิน ขับมาเขาหลักเลยค่ะ แค่ 1 ชั่วโมง ส่วนทริปนี้เราเดินทางมาจากระนองค่ะ  เพราะเพิ่งออกจากเกาะนาวโอพี ทะเลพม่ามาหมาดๆ นั่งรถหวานเย็น 4-5 ชั่วโมง มาลงที่เขาหลักเซ็นเตอร์ แล้วต่อรถเข้าโรงแรม

เอาเป็นว่า หาทางมาเขาหลักให้ได้ เพราะเขาหลักจะเป็นจุดเริ่มต้นของเราในทริปนี้

KHAONAYAK 002 แผนเปลี่ยน

จริงๆแล้วเรารู้จักเขาหน้ายักษ์แบบบังเอิ๊นบังเอิน เพราะตอนแรกว่าจะไปเที่ยวเกาะคอเขา หลังจากเข้าเช็คอินที่โรงแรม Casa De La Flora ก็ดันไปเห็นโปสเตอร์ oneday trip ไปเขาหน้ายักษ์ มีดำน้ำดูปะการัง ทัวร์หาดลับ ชมวิวเขาหน้ายักษ์ ทุ่งหญ้าสะวันน่า  แล้วภาพในโปสเตอร์สวยไง กิจกรรมก็เยอะ ในขณะที่ตอนนั้นมันยังไม่เห็นภาพว่าที่เกาะคอเขามันเป็นยังไง แล้วไม่รู้จะไปทำอะไร 555

KHAONAYAK 003 CASA DE LA FLORA

มาเข้าที่พักกันก่อนค่ะ เรามาถึงวันนี้ก็เย็นแล้ว  CASA DE LA FLORAเป็นรีสอร์ทชิคๆ อยู่หาดบางเนียง ออกแบบได้เก๋มาก ดีไซน์สวย ถ่ายรูปได้ทุกมุม 555 ไม่ว่าจะได้พักอยู่ห้องไหน ก็เทควิวทะเลได้ ที่นี่นอกจากทริปเขาหน้ายักษ์ที่เรากำลังจะไปวันพรุ่งนี้ ก็มีเดย์ทริปหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ ก็มาเริ่มที่นี่ได้นะคะ

เราเคยมาเขาหลักหลายรอบแล้ว และก็ยังคิดเหมือนเดิมว่า เขาหลักคือที่ดูพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุด เราสามารถเห็นท้องฟ้าและท้องทะเลแบบเต็มที่  ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา  และแสงสีทองหลังฝนตกเป็นอะไรที่อเมซิ่งมาก อาจเพราะเราไม่ได้คาดหวังก็ได้… จัดไปค่ะ SUNSET COLLECTION  by ฟางฐาเพื่อนร่วมทริปเราเอง

วันนี้ก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรค่ะ

อยู่แต่ในโรงแรมเพราะฝนตกเกือบตลอดเวลา

ห้องพักแต่ละห้องมีชื่อเรียกของตัวเอง

จะตั้งตามชื่อดอกไม้ ตามคอนเสปโรงแรมเค้าหละ

KHAONAYAK 004 Snorkeling

เช้าวันใหม่ ตื่นมาพร้อม Breakfast in bed ที่สั่งไว้ก่อนจะออกไปทริป จัดเต็มมากๆ เติมพลังกันหน่อยฮะ

รถมารับหน้ารีสอร์ทประมาณ 9 โมงเช้า เพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรืออีกที่นึง ไม่ไกลมาก มีพี่ไกด์บรี๊ฟว่าเราจะไปไหนบ้าง จะได้ทำอะไรบ้าง แพลนแต่ละวันจะเรียงไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กะบสภาพอากาศและน้ำขึ้นน้ำลงค่ะ เป็นรูทวงกลม ทริปเราในวันนี้ จะไปดำน้ำกันก่อนที่แรก

วันนี้อากาศไม่ค่อยเป็นใจ ไร้แดด มีแต่ฝน แต่โชคดีที่ฝนยังเบาๆ ใต้น้ำก็เลยไม่ค่อยใส แต่ก็ใสกว่าหลายๆที่อยู่ 5555 แต่ที่ทำให้อึ้งคือ เราก็ไม่เคยรู้ว่า ที่เขาหลัก มันก็มีประการังเยอะอยู่เหมือนกันนะ แถมเจอปลาไหลมอร์เล่ด้วยย!!! มุดอยู่ในซอกกองหิน แต่ไม่ได้เข้าไปถ่ายค่ะ  กลัวโดนกัด 5555

KHAONAYAK 005 the beach

หลังจากดำน้ำ เรือก็พาเรามาถึงหาด เขาหน้ายักษ์ เหยยยยย น้ำใสมาก แต่ดันไม่มีแสงแดด มันเลยหม่นๆ แต่คือดูก็รู้ว่าถ้าฟ้าใสจะสวยขนาดไหน  ชายหาดกว้างมากกก พี่ไกด์บอกว่า ที่นี่นะ ถ้าเป็นหน้าฝน เป็นจุดเซิร์ฟที่คลื่นใหญ่มาก และดีมากๆ คือพี่ไกด์ก็เล่นเซิร์ฟเหมือนกันไง นอกจากพวกเราที่นั่งเรือมา ก็มีแก๊งชาวบานขับรถมาปิ๊กนิกกันริมหาดนี่เหมือนกัน เด็กเล่นน้ำ ผู้ใหญ่เม้ามอย

เรารู้สึกเหมือนที่นี่ไม่ได้เป็นฝั่งแผ่นดิน แต่รู้สึกเหมือนอยู่บนเกาะ เพราะต้องนั่งเรือมา กว่าจะมาถึงได้

KHAONAYAK 006 GIANT CLIFF

นอกจากชายหาดแล้ว  ข้างกันเป็นหน้าผาหิน ที่เค้าบอกว่าดูเหมือนหน้ายักษ์ ซึ่งตรงนี้ก็แล้วแต่จะจิตนาการกันไปนะ

ลายเนื้อหินค่อนข้างแปลกตา พี่ไกด์บอกว่า ลายแบบนี้เพราะมันเป็นแร่ที่ถูกกัดเซาะ แล้วชื่ออำเภอก็บอกอยู่ว่าเป็นอำเภอท้ายเหมือง มีเหมืองแร่ และก็มีแร่เยอะ แต่ไม่รู้แร่อะไรนะ ลืมถามมา

พีไกด์พาเราสองคนไปชมวิวอีกฟากหนึ่งของผา ซึงต้องปีนขึ้นไป ลูกทริปคนอื่นๆ เล่นน้ำกันอยู่ที่หาดกันหมด แรกๆก็ตื่นเต้นดีอยู่หรอก เพราะวิวยิ่งสูงยิ่งสวย

ขึ้นมาแล้วก็ถ่ายรูปคู๋กันซักหน่อย ก่อนจะปีนกลับไป เพราะฝนตั้งเค้ามาละ แต่ไม่รีบลง แล้วฝนตก มันจะยิ่งลื่นเข้าไปอีก มันก็ค่อนข้างอันตรายนะ จริงๆไม่ต้องปีนมาถึงนี่ก็ได้  5555

ความพีคอยู่ที่การปีนลงนี่แหละ รู้สึกว่าขึ้นง่าย แต่ทำไมลงยากจังวะ สูงชิบหายยยยย

มีความยากลำบาก นิดนึง  ช่วยๆกันไป

และแล้วก็กลับลงมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนเมฆดำๆจะลอยมา

KHAONAYAK 007 PICNIC

อาหารที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้ เป็นเซตปิ่นโตเล็กๆ น่ารักมุมิ ตักอาหารเสร็จก็หามุมส่วนตัวใต้ต้นไม้ นั่งทานกัน  ที่นี่ก็มีพวกชิงช้า เกา้อี้ไม้ให้นั่งอยู่ค่ะ หรือใครจะปูผ้านั่งปิ๊กนิ๊กบนหาดทรายก็ไม่มีใครว่า เพราะเราว่ามันก็เหมาะดี

KHAONAYAK 008 Savanna

ทานข้าวเสร็จแล้ว มีเวลาให้เดินเล่นรอบๆหาดซักพัก ก็ถึงเวลากลับ ขากลับเราจะไม่ได้ขึ้นเรือจาดหน้าหาด เหมือนตอนที่ลงมาเมื่อกี้นะคะ จะมีการเดินสำรวจธรรมชาติซักเล็กน้อย  แล้วเรือจะมารับอีกฝั่งหนึ่ง ระหว่างทางเป็นป่าสน สลับกับผ่าเสม็ด

ถ้านึกไม่ออกว่าป่าเสม็ดเป็นยังไง มันคือทุ่งหญ้าแห้งสีทอง เหมือนทุ่งหญ้าสะวันน่านั้นแหละ แต่อันนี้มันอยู่ในประเทศไทยว๊อยย อเมซิ่งๆ

เท่าที่เคยเห็นมา ที่ประเทศไทยมีทุ่งหญ้าสะวันน่าสีทอง อยู่ที่เกาะพระทอง อันนั้นทุ่งใหญ่มากกก เกือบทั้งเกาะ จะมีอีกที่นึงก็ที่นี่แหละ สวยงามอลังการ แต่ฝนตกค่าาาา รีบถ่ายและวิ่งไปขึ้นเรือ แหะๆ เป็นไปได้ก็อยากจะมาถ่ายรูปตรงนี้อีกรอบ

ขากลับนั่งเรือผ่านหมู่บ้านชาวประมง และทิวป่าชายเลน พร้อมกับผลไม้และเบียร์ ฮ่าๆๆ

ขากลับเรือมาสั่งเราที่หน้าหาดของ Casa de la Flora ไม่ต้องต่อรถตู้แล้ว เดินขึ้นห้องได้เลย

KHAONAYAK 009 SPA

วันนี้มันยังไม่จบแค่นั้นค่ะ ความฟินมันอยู่ที่การได้มานวดสปา  หลังจาเหนื่อยมาทั้งวันนี่แหละ  ตอนที่เราไปเค้ามีโปรโมชั่น นวดน้ำมันมะพร้าวลดราคา แต่น้ำมันอื่นไม่ลดนะ  ซึงน้ำมันมะพร้าวมันดีต่อผิวที่เพิ่งไปตากแดดเอามากๆ น้ำมันมะพร้าวบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น แล้วยังสบายตัวด้วย ดีจุง

นวดแล้วทิ้งไว้ให้ตัวมันไปก่อน อย่าเพิ่งอาบน้ำ ให้มันค่อยๆซึมซับเข้าผิวเรา บางคนอาจะรุสึกเหนอะๆหน่อย อยากล้างออก  แต่คือเราอาบน้ำก่อนไปนวดค่ะ แล้วก็ทิ้งไว้ทั้งคืนเลย 555

KHAONAYAK 010 LAST NIGHT

ปิดท้ายทริปเขาหน้ายักษ์ กับคาซ่าเดอลา ฟลอร่า ด้วยภาพเซตอาหารใต้ เสริฟในปิ่นโตน่ารัก ใครมาที่นี่แนะนำว่าอย่าพลาดเซตนี้ค่ะ มาภาคใต้ทั้งทีเนอะ

ยังไม่พอ ที่นี่มีบาร์เล็กๆ  สำหรับปิดท้ายวันนี้ได้อย่างสวยงาม  หลับสบาย มี Cocktail สูตรพิเศษเพียบ นี่ลองมาหลายแก้วแล้ว นี่คือเด็ดทีสุดค่ะ

PARADISE OF ANDAMAN SEA

HEAVEN ON THE ROCK

วันนี้ไปแล้ว ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าค่าาาา

ต้นอ้อ :}

——-

Special Thanks
www.casadelaflora.com

Hello

TEST 1

FOLLOW ME

More Stories
ปากเซคนเดียว แว๊นเที่ยว 3 น้ำตก ตาดฟาน ตาดเยื้อง ตาดถ้ำจำปี | PAKSE, LAOS