เกาะนาวโอพี พี่มาแล้วววววว!! | Nyaung Oo Phee Island , Myanmar

ทะเลยังคงเป็นจุดมุ่งหมายเกือบทุกครั้งเมื่อคิดอยากไปเที่ยว แต่คราวนี้อยากลองทะเลต่างประเทศบ้าง (อีกแล้ว) ไม่ใกล้ไม่ไกลประเทศไทย คือ เกาะนาวโอพี ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า เดินทางง่าย ไม่ต้องมีวีซ่า ไม่ต้องใช้พาสปอร์ต แค่เดินตัวปลิวถือบัตรประชาชน ผ่าน ตม. แล้วสะพายกระเป๋าเข้าเกาะเลยจ้าาาา

เกาะนาวโอพี
พี่มาล๊าววววววว!!!!

เราขึ้นเรือที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน จังหวัดระนอง ครั้งนี้เรามากับทัวร์ของ Victoria Cliff ซึ่งเป็นเจ้าของเกาะโดยตรง  มาแบบไม่ต้องผ่านทัวร์อื่นเลย  http://www.nyaungoopheeresort.com ทริปนี้ 2 วัน 1 คืน นอนเต้นท์รีสอร์ทบนเกาะนาวโอพี

แพลนมีดังนี้จ้าา

DAY 1

8.00 At Grand Andaman Port ทำเรื่องออกประเทศ

9.00 ออกเดินทางไปเกาะ 2 ก่อน เพื่อทำเรื่องเข้าประเทศพม่า ตรงจุดนี้เราแค่รออยู่บนเรือค่ะ ไกด์จะจัดการให้ทุกอย่าง  และ ออกเรือไปดำน้ำต่อเลย แนะนำว่าให้เปลี่ยนชุดว่ายน้ำก่อนมา เพราะจะต้องดำน้ำก่อน 2 จุด ถึงได้เข้ารีสอร์ท

12.00 เข้า Nyaung Oo Phee Rerost ทานอาหารกลาวัน

14.00 ไปดำน้ำต่อ ทัวร์หาด ทัวร์เกาะรอบๆ

16.00 พักผ่อนตามอัทธยาศัย ดูพระอาทิตย์ตกดิน กินข้าวเย็น

20.00 Show การแสดงหน้าหาด

DAY 2

วันชิลๆ ใครจะดำน้ำ อาบแดด พายเรือคายัค แล้วแต่เลย ทุกอย่างบนเกาะเป็นของคุณ ฮี่ๆ ส่วนเราพายเรือไปหาดเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลมาก แต่สวยมวากกกกก

11.00 ออกไปดำน้ำกันอีกซักรอบ

12.00 ทานข้าวที่รีสอร์ท อาบน้ำ แต่งตัว เตรียมกลับ

15.00 กลับไปถึงเกาะสอง เดินเล่นนิดๆหน่อยๆ ซื้อของฝาก

16.00 ถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัย

รู้แพลนคร่าวๆแล้ว ตามไปดูภาพสวยๆเลยดีกว่า
จากช่างภาพสาว ผู้ร่วมทริปของเราเอง ฟางฐา แห่งเพจ อารมณ์นิยม

ฮี่ๆ

……………

Nyaung Oo Phee 002 เดินทาง

หลังจากทำเรื่องออกประเทศเสร็จเรียบร้อย ก็ขึ้นเรือไปได้เลยค่าาาา

จอดแวะที่เกาะสองสิบนาที พี่ไกด์จะเอาใบผ่านชายแดนของเราไปประทับตราที่ด่านพม่า เท่านี้ก็เป็นอันเข้าพื้นที่ประเทศพม่าโดยสมบูรณ์ ในระหว่างนั้น เราก็แอบขึ้นบกมาถ่ายรูปซักหน่อย เพื่อเป็นหลักฐานส่งไลน์ให้พ่อให้แม่เห็นว่าลูกจะเข้าพม่าแล้วนะคะ จะไม่มีสัญญาณแล้วนะคะ เป็นอะไรขึ้นมาก็ตามตัวได้ที่นี่เด้อ บนเกาะสองแห่งนี้ยังมีสัญญาณเอไอเอสชัดแจ๋วอยู่ค่ะ

เกาะนาวโอพี

ระหว่างทางไปเกาะนาวโอพี ไม่อนุญาติให้ถ่ายรูป เพราะเป็นเขตทหารค่ะ มีเกาะแก่ง หินประหลาด และหมู่บ้านมอแกน

Nyaung Oo Phee 003 เกาะนาวโอพี

มาถึงล๊าววววว เกาะนาวโอพี ครั้งนี้เค้าให้แวะขึ้นเกาะก่อน เพราะมีกรุ๊ปที่ไม่ได้เตรียมชุดมาเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนชุดว่าน้ำ ซึ่งจริงๆแล้ว จะต้องออกไปดำน้ำแล้วค่อยเข้าา แต่มันก็ดีแล้ว เพราะบรรยากาศเกาะในเวลานี้โคตรสวยเลย ตื่นเต้นมากๆๆ ครั้งแรกกับทะเลพม่า ทำไมมันสวยอย่างเน๊….

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี

น้ำทะเลใสมากก ใสทะท้อนแสงเลเวล 8 จนต้องกระโดดลงไป

บนเกาะนี้มีที่พักแค่ที่เดียว ซึ่งก็คือ Nyaung Oo phee resort by Victoria Cliff นี่เอง เห็นชื่อภาษาอังกฤษอย่างงั้น ก็งงอยู่เหมือนกันนะ ว่ามันอ่านว่า นาวโอพี ได้ยังไง  น่าจะมาจากภาษาพม่าแล้วถูกปรับเปลี่ยนเสียงเพื่อให้เข้าปากคนไทยละมั้ง ที่นี่มีบังกาโลทั้งหมด 20 หลัง และเหมือนจะมีโปรเจคขยายใหญ่ขึ้นไปอีก ที่ชอบมากๆคือ มันโคตรจะร่มรื่นเลย

เป็นการมาทะเล ที่ไม่ร้อนมาก โคตรชิล นอนในร่มเงาต้นไม้แล้วสามารถหลับได้เลยอะ

Nyaung Oo Phee 004 โลกใต้น้ำ

ถึงเวลาออกไปดำน้ำกันแล้ว ในส่วนของวันแรก เราดำไป 3 จุด คืออ่าวทุ่งดอกไม้ (Flower Bay) หน้าหาดมาดาม และอีกที่นึกจำชื่อไม่ได้แล้ว 555

โลกใต้น้ำในวันนี้เหนือคาดไว้เยอะมาก เพราะก่อนวันที่เราไปฝนตกหนัก ทำให้ใต้น้ำมีตะกอน แต่มันก็ยังใสอยู่นะ แล้วใครจะไปคิดว่าจะได้เจอสัตว์โลกน่ารัก อย่างเจ้าปลาหมึกกระดอง 2 ตัวนี้

เกาะนาวโอพี

แอร๊ยยยยยย  น่าร๊ากกกกกกกกกกก เคยเห็นแต่แบบเสียบไม้ปิ้งขาย เดินผ่านร้านหมึกย่างเป็นไม่ได้ ต้องโดนซักไม้สองไม้  ของโปรดเลยแหละ แต่มาวันนี้ได้มาเจอตัวเป็นๆ ซักที อยากจะกรี๊ดดังๆ เหมือนแฟนคลับได้เจอไอดอล นึกภาพออกมะ ดีใจเหมือนได้ดูโคลเพลแถวหน้าสุด เห็นยันขนจมูกพี่คริสมาติน 555

ดำไปดำมา เจอพีคยิ่งกว่าปลาหมึก คือแมงกระพรุนจ้าาาาาาา คือกลัวก็กลัวนะ แต่ก็ของโปรดเหมือนกัน 555 ขอลายเซ็นได้มั้ย ยูววว

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี

ในส่วนของปะการังและปลาต่างๆนั้น งดงามตามท้องเรื่อง ท้องทะเล นีโมเยอะแบบ โคตรเยอะ เจอจนเบื่อ เพราะมันมีเป็นทุ่งดอกไม้ทะเล ซึ่งเป็นที่อยู่ของนีโมเป็นร้อยยๆๆๆ ตุ่มม่วงๆที่เห็นคือดอกไม้ทะเลเหมือนกันแต่เป็นตอนมันหุบ พี่ไกด์บอกมันจะหุบเพื่อกินอาหาร และบางครั้งมันก็หุบเพื่อรักษาอุณหภูมิของตัวเอง สังเกตได้จากมันจะหุบด้วยกันเป็นกลุ่มๆดังภาพนี้แล

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพีเกาะนาวโอพี

พักจากใต้น้ำทั้งหลาย ก็โผล่ขึ้นมาบนหาดบ้าง ที่หาดมาดาม  ชื่อหาดน่าจะเปรียบเปรยกกับผู้หญิงสวย หาดขาว ทรายนุ่ม น้ำใส ไรงี้ สวยสมชื่อเลยค่าาา เราว่าหาดนี้สวยสุดละ

ทัวร์ดำน้ำจะกลับมาที่พักตอนเที่ยง เพื่อรับประทานอาหาร อาหารที่นี่จัดเต็มมากกก เป็นไลน์บุฟเฟ่ 2 แถว อาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย รสชาติถูกปาก ไม่ต้องกลัวกินอาหารที่ต่างประเทศไม่ได้ค่ะ

ในส่วนของที่พักของเรา เป็นเต้นท์แบบนี้ ยิ่งใหญ่อลังการ  มีเตียง ผ้าห่ม หมอน มุ้ง อย่างดี  อุปกรณ์ห้องน้ำครบครัน  ถึงจะเป็นห้องพัดลม แต่ตอนกลางคืนไม่ร้อนเลยค่ะ เพราะต้นไม้เค้าเยอะ ลมพัดเย็นๆ หลับสนิทเลยจ้าาาา

หลังจากกลับจากดำน้ำมาหาดที่พัก ยังไม่พอค่ะ  ลงไปดำน้ำกันต่ออีกรอบ เพราะพี่ไกด์บอกจะพาไปดูบ้านคุณทองสุข เอ้างง  ทองสุขนี่ใครวะคะ ทองสุขคือปลาไหลมอเรย์ที่อยู่ประจำที่หน้าหาดนี้ค่าาา ถึงกับตั้งชื่อให้ด้วย 555 แสดงว่าเป็นเจ้าถิ่น ก็คงต้องลงไปทักทายกันซักหน่อยเนอะ

เกาะนาวโอพี

นอกจากบ้านคุณทองสุขแล้ว พี่ไกด์ก็พาไปบ้านพี่กุ้งต่อค่ะ คือกุ้งมังกรนั่นเองงงงง 5555 มันจะชอบมุดอยู่ในโขดหินค่ะ  อยู่กันเป็นครอบครัวเลย

ดำไปเรื่อยๆ หางตาเห็นอะไรดุกดิกแว๊บๆ พอหันไป เป็นน้องกระเบน สตริงเรย์  2 ตัว ตัวนึงบินอยู่บนปะการัง ตัวนึงนิ่งๆบนพื้นทราย โอ้โหววว นี่มันวันอะไรเนี่ย เจอสัตว์โลกเพียบ ยิ่งกว่าอยู่ในสวนสัตว์อีกนะเนี่ย

ความพีคของวันนี้ยกให้ การว่ายน้ำขึ้นจากทะเล ด้วยความที่น้ำลงเรื่อยๆ ตื้นขึ้นเรื่อยๆ ปะการังเอย ดอกไม้ทะเลเอย ปลิงทะเลเอย หอยเม่นเอย อยู่ใกล้ๆพุงเลยจ้าาาา กว่าจะเอาตัวรอดขึ้นฝั่งได้ โดยไม่ทำร้ายใคร และไม่โดยใครทำร้าย เฉพาะเจ้าหอยเม่นเนี่่ย ฮืออออ….. แขม่วจนเกือบตายอยู่เหมือนกัน

บอกตัวเองเอาไว้ว่า ไม่เอาแล้วนะ  ดำน้ำในที่ตื้นๆเนี่ยยย กลัวที่สุด บทเรียนคือ เดินลงมาทางไหน ให้กลับขึ้นไปทางเดิม อย่าเสร่อค้นหาเส้นทางใหม่นะฮะ อันตรายจริงนะ โดนดอกไม้ทะเลเป็นตุ่มใสคันไปอาทิตย์นึงเลยนะ เคยโดนมาแล้ว หรือถ้าโดนหนามหอยเม่นนี่ มันจะหักฝังอยู่ในตัวเราเลยนะ ยิ่งถ้าหอยเม่นพิษ ยิ่งแพ้ยิ่งบวม ยิ่งลามเด้ออ แต่พอเอามาเล่าให้เพื่อนฟังแล้วมันฮาหวะ  ประสบการณ์เอาชีวิตรอดของต้นอ้อและนุ้งฟาง  5555

พระอาทิตย์ตกดิน แสงทองๆจากพระอาทิตย์ตกดิน บอกเราว่า เวลาของวันนี้ใกล้จะจบลงแล้ว กอบโกยบรรยากาศซะ ก่อนแสงหมดไป ซีนนี้ ยกให้เป็นการเสพย์พระอาทิตย์ตกดินที่อินดี้สุด และสวยสุด ไม่ต้องเห็นพระอาทิตย์ก็ได้ เพราะมันอยู่คนละทิศกัน 5555

อาหารเย็น

เซ็ตอาหารเย็นของที่นี่พิเศษมาก เป็นซีฟู๊ดบุฟเฟ่เด้ออออ บาบีคิว กุ้ง หมึก ปลา  ปูผัดผงกะหรี่ ยำ ทอดมัน บลาๆ ตักกินได้เต็มที่ค่ะ รวมอยู่ในค่าทริปแล้ว แต่ถ้าอยากได้อาหารพิเศษๆ ก็มีให้สั่งเพิ่มได้ สำหรับเรา แค่นี้ก็อิ่มแล้วมั้ย

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี

ถ้าจะสั่งเพิ่มมาสั่งอันนี้ดีกว่า Nyaung Oo Phee BAR จ้าาา มีเครื่องดื่มทั้ง coctail และ Moctail หรือจะเบียร์ก็ดี

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี

เราสั่งนาวโอพีซิกเนเจอร์ค๊อกเทลของที่นี่ค่ะ อยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องมาลองชิมเอง อิอิ

นั่งจิบ Coctail เย็นๆ ชมการแสดงพื้นบ้านชาวพม่าก็ชิวดีนะ ช่วยดึงมูสตัวเองกลับมาว่า นี่ฉันกำลังมาเที่ยวต่างประเทศอยู่นะเออ ศิลปะการแสดงพม่านี่น่ารักไม่เบา หน้าขาวผมยาว น่ารักจริงๆ

ขั้นด้วยดนตรีอคูสติก

และปิดท้ายด้วยโชว์ควงกระบองไฟได้อย่างน่าประทับใจ

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี

เช้าวันใหม่… จริงๆก็ไม่เช้าเท่าไหร่หรอก  เพราะตื่นไม่ทันพระอาทิตย์ขึ้น (ไม่เคยทันอยู่แล้ว 555) มาถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆหาดที่พักดู ฟางบอกว่า เมื่อเช้ามีเรือคายักใสเข้าใหม่ 5 ลำ เห็นตอนเค้ากำลังขนขึ้นหาดพอดี หูยยยย มันต้องดีมากแน่ๆ เพราะหน้าหาดมีปะการังเยอะมาก ถ้าได้พายเรือใสไป คงจะสวยน่าดู แต่ยังไม่อนุญาติให้ใช้งาน เพราะมันใหม่มาก  เจ้าหน้าที่ขอเช็คดูก่อนเค้าว่างั้น

เราก็เลยเอาคายัคธรรมดาๆนี่แหละ  ไปพายเล่นกันในเช้าวันนี้ เราสองคนพายไปอีกหาดนึง ไม่ใกล้ไม่ไกล  แต่ก็เมื่อยอยู่

น้ำที่นี่ใสมากกกกกก พายๆเรืออยู่ก็มองเห็นปะการังข้างใต้เลย แต่ตอนนั้นหวั่นๆ กลัวเรือล่ม แล้วน้ำมันไม่ลึกไง กลัวเหยียบหอยเม่นกับดอกไม้ทะเล  ก็เลยไม่ได้ถ่ายระหว่างพาย 555  นี่เราพายกันมาถึงนี่ เพื่อมาถ่ายรูปกันจริงๆ ได้มาหนึ่งคอลเลคชั่น แล้วพายกลับเลย รีบไปดำน้ำต่อ 555

นี่มุมร่มๆสำหรับถ่ายภาพของนุ่งฟางเค้าหละ ส่วนต้นอ้อก็ตากแดดไปดิ 5555 พายวนอยู่นั่นแหละ

เกาะนาวโอพี

และนี่คือเซตภาพจากกล้องฟิล์มของนาง

เราไปดำน้ำต่ออีกจุดนึงในช่วงเช้านี้ที่เกาะ letter ซึ่งมันอยุ่หน้าเกาะเรานี่เอง เค้าบอกว่าที่นี่มีปะการังอ่อน แต่เนื่องด้วยกระแสน้ำค่อนข้างแรง เราเลยไม่ได้ถ่ายภาพไว้ค่ะ  มัวแต่เกาะเชือก กลัวปลิว 555 มีแต่ภาพบนเกาะ ที่เป็นโขดหินเล็กๆ  ที่โลกใต้น้ำไม่ได้เล็กเลย

เกาะนาวโอพี

และปิดท้ายทริปด้วยการกระโดดน้ำจากหัวเรือก่อนกลับ ไม่พลาดค่ะ ต้องมีทุกทริป 555

เกาะนาวโอพี เกาะนาวโอพี

กลับที่พักอาบน้ำ ทานอาหารเที่ยง แล้วก็กลับฝั่งประเทศไทยค่ะ อ้อ เค้าแวะเกาะสองอีกแปปนึง ให้ลงมาซื้อของฝากกันได้
แถมให้หนึ่งรูป กับของฝากที่ห้ามพลาดเมื่อมาเมียนม่าค่ะ

เกาะนาวโอพี

ทริปนี้สั้นๆ แต่เจออะไรใหม่ๆมากมาย เหมือนเป็นทริปสัตว์โลกน่ารัก และประทับใจน้ำทะเลมากๆ ใสจริงๆ คอนเฟิมมม เราว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว ยิ่งถ้ามีเด็กเล็กๆ เค้าน่าจะชอบอะไรแบบนี้ ได้เรียนรู้โลกใต้น้ำแบบครบๆ  และบรรยากาศสวยสงบผ่อนคลาย ครั้งหน้าอาจจะชวนพ่อแม่มา

….
และนี่ก็เป็นทริปเที่ยวเกาะนาวโอพีในแบบของเรา
เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ
ต้นอ้อ

…………

SPECIAL THANKS
Victoria Cliff Resort
LINE ID : 0942242473
โทรศัพท์ : 089 – 7517777,089 – 7527777

Hello

TEST 1

FOLLOW ME

More Stories
รีวิว อนันตราหัวหิน รีสอร์ทติดทะเลหรูสไตล์ไทยใกล้ชิดธรรมชาติ | ANANTARA HUAHIN